Một số biện pháp phát triển chương trình giáo dục nhà trường cấp tiểu học
đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Tác giả: Chu Thị Hà Thanh
Tạp chí Giáo chức Việt Nam
Quyển: 170 (6/2021) Trang: 51-56
Năm xuất bản: 6/2021
Tóm tắt
Trên cơ sở nghiên cứu về lí luận và thực tiễn phát triển chương trình giáo dục phổ thông, đặc biệt là chương trình cấp tiểu học, trong bài viết này, chúng tôi đề xuất một số biện pháp phát triển chương trình giáo dục nhà trường cấp tiểu học đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018: Tổ chức nâng cao nhận thức cho CBQL, GV, các bên liên quan về tầm quan trọng và sự cần thiết phải phát triển CTGD nhà trường cấp tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT; Lập kế hoạch phát triển CTGD nhà trường cấp tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT ở cấp độ nhà trường và tổ chuyên môn; Xây dựng quy trình phát triển CTGD nhà trường cấp tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT phù hợp với đặc điểm cụ thể của mỗi nhà trường; Tổ chức đánh giá, cải tiến CTGD nhà trường cấp tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT 2018; Thiết lập các điều kiện đảm bảo phát triển CTGD nhà trường cấp tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT 2018.
Từ khóa
phát triển chương trình, chương trình giáo dục nhà trường, đổi mới giáo dục phổ thông