Tác động của liên kết chuỗi cung ứng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: một nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
Tác giả: Quang Bach Tran, Thi Thu Cuc Nguyen, Hoai Nam Nguyen, Dieu Anh Ho, Thi Thuy Quynh Nguyen, Dieu Linh Tran & Duc Anh Duong
Hội nghị Kỹ thuật Quốc tế KKU 2021 - Khon Kaen (KKU-IENC2021)
Quyển: Trang: 63-73
Năm xuất bản: 5/2021
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm xem xét tác động của liên kết chuỗi cung ứng đến hoạt động của doanh nghiệp. Nghiên cứu định lượng được sử dụng bằng cách thực hiện phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Một cuộc khảo sát được thực hiện với 598 mẫu - những nhà quản lý có kinh nghiệm, có kiến thức về quản lý các hoạt động chuỗi cung ứng trong các doanh nghiệp tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, liên kết chuỗi cung ứng tuy không tác động trực tiếp nhưng lại tác động gián tiếp đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các yếu tố trung gian là lòng tin, chiến lược kinh doanh và các hành vi cơ hội của các thành viên tham gia. Ngoài ra, nghiên cứu đã chứng minh rằng các hành vi cơ hội có tác động tiêu cực đến lòng tin giữa các thành viên trong chuỗi cung ứng.
Từ khóa
Liên kết chuỗi cung ứng, Niềm tin, Định hướng chiến lược kinh doanh, Hành vi cơ hội, Hiệu quả hoạt động kinh doanh