page loader
Tác động của liên kết chuỗi cung ứng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: một nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
Tác giả: Quang Bach Tran, Thi Thu Cuc Nguyen, Hoai Nam Nguyen, Dieu Anh Ho, Thi Thuy Quynh Nguyen, Dieu Linh Tran & Duc Anh Duong
301    1
Hội nghị Kỹ thuật Quốc tế KKU 2021 - Khon Kaen (KKU-IENC2021)
Quyển:     Trang: 63-73
Năm xuất bản: 5/2021
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm xem xét tác động của liên kết chuỗi cung ứng đến hoạt động của doanh nghiệp. Nghiên cứu định lượng được sử dụng bằng cách thực hiện phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Một cuộc khảo sát được thực hiện với 598 mẫu - những nhà quản lý có kinh nghiệm, có kiến thức về quản lý các hoạt động chuỗi cung ứng trong các doanh nghiệp tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, liên kết chuỗi cung ứng tuy không tác động trực tiếp nhưng lại tác động gián tiếp đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các yếu tố trung gian là lòng tin, chiến lược kinh doanh và các hành vi cơ hội của các thành viên tham gia. Ngoài ra, nghiên cứu đã chứng minh rằng các hành vi cơ hội có tác động tiêu cực đến lòng tin giữa các thành viên trong chuỗi cung ứng.
Từ khóa
Liên kết chuỗi cung ứng, Niềm tin, Định hướng chiến lược kinh doanh, Hành vi cơ hội, Hiệu quả hoạt động kinh doanh
Cùng tác giả
THAM KHẢO KINH NGHIỆM QUỐC TẾ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TỈNH NGHỆ AN“Ảnh hưởng của văn hoá tổ chức tới động lực làm việc của nhân viên tại các doanh nghiệp tư nhân tỉnh Nghệ An”State management about intellectual property in vietnam meeting the requirements for development and international integrationDriving factors for knowledge sharing in public sector: the case of nghe anImpact of corporate social responsibility toward employees on business performance: The case of VietnamTác động của giá trị thương hiệu đối với hành vi cơ hội của nhân viên: Nghiên cứu điển hình về doanh nghiệp ở Việt NamĐánh giá của người trưởng thành Việt Nam về văn hóa tổ chức địa phương: kiểm tra dựa trên độ tuổi, giới tính, chức danh công việc và kinh nghiệm làm việc của chính phủTác động của giá trị thương hiệu đến hành vi cơ hội của nhân viên: Nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở khu vực Bắc Trung BộẢnh hưởng của rủi ro từ chuỗi cung ứng đến hiệu quả tài chính doanh nghiệp: Nghiên cứu điển hình tại Việt NamNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên gen Z - Đề xuất tăng cường nguồn nhân lực như một lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt NamNhân tố tác động đến chia sẻ tri thức trong các tổ chức khu vực công trên địa bàn Nghệ An