Xây dựng môi trường rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên trong đào tạo theo tiếp cận năng lực
Tác giả: Lê Thục Anh
Kỷ yếu hội thảo Phát triển chương trình, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Khả năng thích ứng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn giáo dục phổ thông của sinh viên sau khi ra trường có thể xem là “chuẩn đầu ra” trong đào tạo ngành sư phạm. Các hoạt động thực tiễn ở trường phổ thông là môi trường sư phạm quan trọng để sinh viên rèn luyện phát triển năng lực nghề nghiệp. Vì vây, đào tạo theo tiếp cận năng lực cần khai thác sự phối hợp giữa trường đại học sư phạm với trường phổ thông trong rèn luyện tay nghề cho sinh viên.
Bài viết này bàn về một số vấn đề của hoạt động phối hợp đào tạo giữa trường đại học sư phạm với trường phổ thông theo tiếp cận năng lực trong rèn luyện tay nghề cho sinh viên và những lưu ý cần thiết nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động phối hợp này.