page loader
So sánh giữa phản hồi của giáo viên Tiếng Anh và phần mềm Grammarly- một nghiên cứu tại đại học Vinh
Tác giả: Lê Diệu Linh
118    0
hội thảo quốc tế VietTESOL
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 10/2020
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra hiệu quả của việc triển khai 'Grammarly' so với phản hồi sửa lỗi của giáo viên trong việc đánh giá kỹ năng học tập của học sinh EFL. Từ đó, bài viết này khám phá những điểm mạnh và điểm yếu của việc sử dụng 'Grammarly' và phản hồi sửa lỗi của giáo viên trong việc cải thiện kỹ năng viết của học sinh. Nghiên cứu này đã áp dụng cách tiếp cận định lượng với thiết kế bán thực nghiệm. Năm mươi sinh viên đại học chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh của Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh được chọn và phân nhóm ngẫu nhiên thành hai nhóm: một nhóm đối chứng và một nhóm thực nghiệm. Cả hai nhóm đều được thử nghiệm khi bắt đầu và kết thúc nghiên cứu. Dữ liệu định lượng được phân tích bằng công thức T-test. Kết quả cho thấy rằng những sinh viên có bài làm được đánh giá bằng cách sử dụng Grammarly đã giảm đáng kể lỗi của họ so với những sinh viên được đánh giá bởi giáo viên. 'Grammarly' được chứng minh là tốt hơn trong việc giảm lỗi về cách sử dụng từ vựng (cách sử dụng), cách sử dụng ngôn ngữ (ngữ pháp) và cơ chế viết (chính tả và dấu câu), nhưng kém hiệu quả hơn trong việc cải thiện nội dung và tổ chức bài viết EFL của học sinh . Ngược lại, nội dung, tổ chức và cơ chế viết được cải thiện tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của phản hồi sửa chữa của giáo viên, trong khi việc sử dụng ngôn ngữ và cách diễn đạt ít được cải thiện hơn. Nghiên cứu này gợi ý rằng giáo viên EFL / ESL có cách đánh giá thay thế cho bài viết của học sinh nhằm hỗ trợ một môi trường học tập tự chủ.