Cách tiếp cận phát triển nghề nghiệp cho giáo viên
Tác giả: Nguyễn Việt Phương
Tạp chí giáo dục
Quyển: 502 Trang: 41-45
Năm xuất bản: 5/2021
Tóm tắt
Phát triển nghề nghiệp (PTNN) là hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm nghiên cứu của các học giả và có mối liên hệ chặt chẽ tới sự nỗ lực của các cơ sở giáo dục trong việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Trong khuôn khổ bài báo, tác giả tìm hiểu một số hướng tiếp cận đối với việc phát triển kiến thức và kỹ năng của nhà giáo. Cụ thể, tác giả nghiên cứu và phân tích các tài liệu và kết quả nghiên cứu liên quan tới hoạt động PTNN trên thế giới. Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng giáo viên trong hệ thống giáo dục Việt Nam