page loader
Cách tiếp cận phát triển nghề nghiệp cho giáo viên
Tác giả: Nguyễn Việt Phương
245    0
Tạp chí giáo dục
Quyển: 502     Trang: 41-45
Năm xuất bản: 5/2021
Tóm tắt
Phát triển nghề nghiệp (PTNN) là hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm nghiên cứu của các học giả và có mối liên hệ chặt chẽ tới sự nỗ lực của các cơ sở giáo dục trong việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Trong khuôn khổ bài báo, tác giả tìm hiểu một số hướng tiếp cận đối với việc phát triển kiến thức và kỹ năng của nhà giáo. Cụ thể, tác giả nghiên cứu và phân tích các tài liệu và kết quả nghiên cứu liên quan tới hoạt động PTNN trên thế giới. Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng giáo viên trong hệ thống giáo dục Việt Nam
Cùng tác giả
Phát triển đội ngũ TBM ở các trường ĐH-CĐ: giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng đào tạoMột số ý kiến trao đổi về đổi mới tuyển sinh đại họcĐổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hộiĐổi mới hoạt động bồi dưỡng CBQL cơ sở giáo dục trong giai đoạn hiện nayMô hình đào tạo giáo viên: kinh nghiệm thế giới và một số đề xuấtTăng cường tự chủ chương trình đào tạo-Yếu tố căn bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt NamHoạt động phát triển nghề nghiệp (CPD) liên tục trong nhà trườngTổng quan về các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viênSự tương quan giữa các yếu tố bên trong với sự tham gia phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPTNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc tham gia hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viênVận dụng thuyết quản lý chất lượng tổng thể vào quản lý chất lượng giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên Khám phá các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPTĐào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông từ góc nhìn của nhà tuyển dụng Khủng hoảng truyền thông-Vấn đề cần được chú trọng trong hệ thống giáo dục quốc dânXây dựng văn hoá trong bối cảnh hội nhập từ các mối quan hệ trong nhà trường