Một số hoạt động dạy học trước từ vựng (pre - teach vocabulry) nhằm phát triển kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ
Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Lương, Phạm Thị Lương GIang
Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam
Quyển: 44/8/2021 Trang: 12
Năm xuất bản: 8/2021
Tóm tắt
Nhận thấy mối quan hệ mật thiết giữa vốn từ vựng và năng lực đọc hiểu của người học, bài báo đề xuất một số hoạt động dạy học trước từ vựng nhằm phát triển kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ: đoán nghĩa của từ dựa vào ngữ cảnh và điền vào chỗ trống, đọc định nghĩa và điền vào chỗ trống, nối động từ với danh từ, cung cấp định nghĩa dễ hiểu đối với sinh viên. Bài báo cũng đề xuất tiến trình dạy trước từ vựng cho một bài đọc hiểu.
Từ khóa
Dạy trước từ vựng; kĩ năng đọc hiểu; hoạt động