page loader
DẠY HỌC THEO TIẾP CẬN CDIO, MỘT MÔ HÌNH ĐÀO TẠO NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO KỸ SƯ NGÀNH KỸ THUẬT ĐIỆN, ĐIỆN TỬ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Lưu Văn Phúc
272    0
Tạp chí Thiết bị giáo dục
Quyển: 252 kỳ 1, tháng 11_2021     Trang: 13-15
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục (GD) theo hướng hiện đại hóa và hội nhập quốc tế là chủ trương mà Đảng và Nhà nước đã đề ra. Trong bối cảnh đó, đổi mới phương thức đào tạo kỹ sư nói chung và kỹ sư ngành kỹ thuật Điện, Điện tử nói riêng ở trường đại học Vinh là nhiệm vụ quan trọng, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Việc tìm kiếm một mô hình dạy học (MHDH) mới, phản ánh xu thế phát triển của lí luận dạy học hiện đại, mang tính định hướng, tạo nền tảng cho việc ứng dụng lí luận vào thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Tiếp cận “CDIO” là xác lập một MHDH như vậy trong đào tạo kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử là mục tiêu mà bài báo hướng tới.
Từ khóa
Chương trình đào tạo, cách tiếp cận, bài giảng, kết quả học tập