Một số biện pháp nâng cao năng lực xử lý tình huống sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học
Tác giả: Nguyễn Trung Kiền
Giáo dục và xã hội
Quyển: Đặc biệt Trang: 34
Năm xuất bản: 3/2020
Tóm tắt
THSP là những “bài toán” không có đáp án cụ thể, không có công thức rập khuôn nào mà đòi hỏi người GV phải giải quyết bằng sự trải nghiệm, bằng tài năng và hơn hết là bằng cả tấm lòng, sự thấu hiểu của người thầy. Năng lực xử lí tình huống sư phạm (THSP) là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công trong hoạt động nghề nghiệp của những nhà giáo tương lai. Song thực tế cho thấy, một bộ phận SV xử lí tình huống còn theo kiểu “cảm tính”, còn chậm và lúng túng, không mang lại tác dụng giáo dục thực sự và lâu dài. Vì vậy, bài báo này đề xuất những biện pháp nâng cao năng lực xử lí THSP cho SV sư phạm ngành Giáo dục Tiểu học.
Từ khóa
Năng lực, tình huống sư phạm, năng lực xử lí tình huống sư phạm, ngành Giáo dục tiểu học.