GIẢNG DẠY HỌC PHẦN HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THỰC HÀNH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Hồ Thị Huyền Thương
Tạp chí thiết bị giáo dục
Quyển: 246 Trang: 67-69
Năm xuất bản: 8/2021
Tóm tắt
Dạy và học nội dung thực hành các học phần có thực hành là một nội dung cơ bản và quan trọng của giảng viên và sinh viên. Tuy giảng viên đã có nhiều cố gắng trong việc thay đổi phương pháp giảng dạy nhưng nhiều sinh viên kỹ năng thực hành còn hạn chế nên cảm thấy khó khăn trong việc nắm bắt ý nghĩa của từng câu lệnh cũng như cách vận dụng chúng như thế nào trong thực hành. Bài viết này đề cập đến phương pháp dạy học thực hành và vận dụng nó trong việc dạy học nội dung “Các cấu trúc lập trình với T-SQL” thuộc học phần “Hệ quản trị cơ sở dữ liệu” cho sinh viên hệ Sư phạm Tin học tại trường đại học Vinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học thực hành trong học phần.
Từ khóa
Dạy học thực hành; các cấu trúc lập trình; kỹ năng thực hành; câu lệnh; chủ động thực hành.