Xây dựng đề cương chi tiết học phần "Dẫn luận ngôn ngữ" tiếp cận CDIO
Tác giả: Đinh Thị Mai Anh
Kỷ yếu hội thảo quốc tế VinhTESOL 2 về phương pháp giảng dạy tiếng Anh
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 10/2019
Tóm tắt
Trong 10 năm qua, phương pháp tiếp cận CDIO (Nhận thức - Thiết kế - Thực hiện - Vận hành) đã nhận được sự quan tâm phổ biến của các chuyên gia học thuật, đại diện ngành và các nhà lãnh đạo, giúp xây dựng mối liên hệ chặt chẽ giữa các nhà giáo dục và nhà tuyển dụng, đồng thời xóa dần khoảng cách lớn giữa thiết kế chương trình giảng dạy và nhu cầu thực tế. Mặc dù Sáng kiến CDIO ban đầu được phát triển đặc biệt cho các cơ sở giáo dục có nền tảng về kỹ thuật, mạng lưới CDIO hiện chào đón các thành viên từ các chuyên ngành khác bao gồm các môn khoa học xã hội thực hiện các chương trình CDIO và chia sẻ kết quả nghiên cứu của họ. Trường Đại học Vinh, một cơ sở đào tạo đa ngành tại Việt Nam, đã điều chỉnh và áp dụng khung CDIO cho tất cả các chuyên ngành của trường từ năm 2016. Bài báo này phân tích mối quan hệ giữa kết quả học tập của môn học 'Dẫn luận ngôn ngữ' trong chương trình Ngôn ngữ Anh, và sau đó phát triển một chương trình giảng dạy và các hoạt động học tập phù hợp để tạo ra thế hệ sinh viên có thể đáp ứng nhu cầu của thế giới thực.
Từ khóa
CDIO, Dẫn luận ngôn ngữ, đề cương chi tiết, chuẩn đầu ra