Ứng dụng CNTT trong dạy học tiếng Anh chuyên ngành CNTT theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên trường Đại học Vinh
Tác giả: Nguyễn Bùi Hậu - Phan Lê Na - Phạm Thị Thu Hiền
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 246 kỳ 1, 8/2021, trang 7-9.
Quyển: 246/kỳ 1 Trang: 7-9
Năm xuất bản: 8/2021
Tóm tắt
Tiếng Anh cho Công nghệ Thông tin (CNTT) là một khóa học quan trọng đối với sinh viên kỹ thuật CNTT. Thực tế, hầu hết sinh viên đều gặp những khó khăn nhất định khi tiếp cận học phần này. Việc ứng dụng CNTT vào dạy học bộ môn sẽ tạo hiệu ứng sinh động, nâng cao tính tương tác trong dạy học, giúp học sinh hiểu bài nhanh hơn, mở rộng khả năng vận dụng kiến thức chuyên môn sau này. Bài báo trình bày những định hướng và kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong dạy học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành CNTT tại Trường Đại học Vinh. Bài báo cũng tập trung làm rõ một số phương pháp, kỹ thuật dạy học được áp dụng để nâng cao chất lượng học tập các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết của học sinh theo định hướng phát triển năng lực.
Từ khóa
Tiếng Anh CNTT, Ứng dụng CNTT, Phát triển năng lực, Phương pháp dạy học, Kỹ thuật dạy học.