page loader
Sử dụng bài tập theo tiếp cận PISA nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh ở trường trung học cơ sở
Tác giả: Nguyễn Thị Diễm Hằng - Lê Danh Bình
516    6
Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh
Quyển: Tập 18, Số 2 (2021)     Trang:
Năm xuất bản: 2/2021
Tóm tắt
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 xây dựng môn học Khoa học tự nhiên nhằm hình thành và phát triển năng lực khoa học tự nhiên của học sinh trung học cơ sở. Việc xây dựng và sử dụng bài tập tiếp cận PISA để bồi dưỡng năng lực khoa học tự nhiên góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Bài báo tập trung trình bày về vấn đề xây dựng, sử dụng bài tập tiếp cận PISA trong dạy học một số chủ đề Hóa học nhằm bồi dưỡng năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh trung học cơ sở. Ngoài ra, bài báo còn đề cập đến hiểu biết chung về PISA, năng lực, khung năng lực khoa học tự nhiên, một số công cụ đánh giá năng lực khoa học tự nhiên học sinh trung học cơ sở thông qua bài tập tiếp cận PISA.
Từ khóa
năng lực khoa học tự nhiên, bài tập tiếp cận PISA, PISA, biện pháp
Cùng tác giả
Thực trạng hiểu biết về NL KHTN của HS THCS - Góc nhìn từ giáo viênXây dựng khung NL KHTN của HS THCS theo cách đánh giá của PISAMỘT SỐ BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚIMột số dạng bài tập đánh giá năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh trung học cơ sở theo tiếp cận PISAXây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học tự nhiên của học sinh trung học cơ sởXây dựng kế hoạch giáo dục môn Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chương trình GDPT 2018VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TỔ CHỨC DẠY HỌC NỘI DUNG “VẼ CẤU TRÚC PHÂN TỬ” (CHYÊN ĐỀ HỌC TẬP HÓA HỌC 10) NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA HỌC SINH VẬN DỤNG DẠY HỌC DỰ ÁN GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞTHIẾT KẾ BÀI TẬP TIẾP CẬN PISA NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HOÁ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ “PHÂN BÓN HOÁ HỌC” (HOÁ HỌC 11)Xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực hóa học của học sinh trong dạy học chủ đề “Tốc độ phản ứng hóa học” (Hóa học 10) theo định hướng của đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025Xây dựng board game nhằm gia tăng hứng thú cho học sinh trong dạy học môn Hoá học lớp 11Sử dụng học liệu số theo mô hình học vi mô (microlearning) trong dạy học Hoá học lớp 10 – Góc nhìn từ giáo viên Hoá học trường trung học phổ thông Xây dựng bài tập phát triển năng lực hoá học trong dạy học chủ đề Nguyên tố nhóm VIIA (hoá học lớp 10)