page loader
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO BẢN LĨNH CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN THÔNG QUA VIỆC DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY
Tác giả: Nguyen Thị Kim Thi
335    0
Dạy và Học ngày nay
Quyển: 1     Trang: 23
Năm xuất bản: 6/2021
Tóm tắt
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao năng lực của thanh niên, sinh viên Việt Nam, do vậy, Người luôn quan tâm đến công tác giáo dục và bồi dưỡng lực lượng này. Trong thực tế, sinh viên Việt Nam là bộ phận ưu tú của xã hội. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng này đã và đang đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận sinh viên chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình, thậm chí nhận thức chính trị hạn chế, giảm sút niềm tin. Vì vậy, nâng cao bản lĩnh chính trị cho sinh viên đang là yêu cầu, nhiệm vụ cấp thiết của toàn xã hội, đặc biệt là tại các cơ sở giáo dục, các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Do vậy, bài viết tập trung vào một số các giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị cho sinh viên thông qua việc giảng môn Tư tưởng Hồ Chí Minh hiện nay.
Từ khóa
Bản lĩnh chính trị, Tư tưởng Hồ Chí Minh, sinh viên, bản lĩnh chính trị của sinh viên
Cùng tác giả
Rèn luyện kĩ năng tự học các môn lý luận chính trị cho sinh viên các trường đại học trong giai đoạn hiện nayNâng cao năng lực tự học môn Phương pháp dạy học giáo dục công dân cho sinh viên sư phạm giáo dục chính trị ở trường Đại học VinhXây dựng bài tập định hướng năng lực môn Giáo dục công dân ở trường Trung học phổ thôngBồi dưỡng những tố chất giúp sinh viên sư phạm đạt hiệu quả cao trong quá trình tự họcTừ phong cách tư duy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến việc nâng cao năng lực tư duy lý luận cho cán bộ giảng dạy lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay.Bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong giảng dạy lý luận chính trị hiện nayTHỰC HIỆN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH TRONG VIỆC BỒI DƯỠNG THẾ HỆ TRẺ NHẰM XÂY DỰNG NGUỒN LỰC CON NGƯỜI MỚI ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÃ HỘINâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu các môn khoa học xã hội nhân văn trong xu thế hội nhập toàn cầuSo sánh nhà nước pháp quyền tư sản và nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt NamSự tham gia của người dân vào quá trình thực thi chính sách xây dựng nông thôn mới tại Nghệ AnNhững điểm mới trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cần quán triệt, vận dụng vào công tác nghiên cứu, giảng dạy bộ mô Tư tưởng HỒ Chí MinhXÂY DỰNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÃ HỘISuy ngẫm từ quan điểm giáo dục của C.Mác: "Bản thân nhà giáo dục cũng cần được giáo dục"Một số nghiên cứu về giáo dục đạo đức nhà giáo ở Việt Nam từ 1954 đến nayMột số vấn đề về mô hình dạy học kết hợp (blend learning) trong giảng dạy chính trị học ở trường Đại học Vinh hiện nayGiáo dục đạo đức nhà giáo cho sinh viên sư phạm hiện nayNhà giáo Nguyễn Tất Thành - Hồ Chí Minh tấm gương đạo đức sáng ngời cho các thế hệ nhà giáo học tập và noi theoXây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Thực trạng và kiến nghịXây dựng và sử dụng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra, đánh giá môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường Đại họcHỏi - đáp môn Tư tưởng Hồ Chí Minh