Quản lý thuế đối với thương mại điện tử theo pháp luật Việt Nam hiện nay
Tác giả: Hồ Thị Hải, Trần Thị Bích Nga
Nhà xuất bản Lao động
Quyển: Trang: 387
Năm xuất bản: 6/2021
Tóm tắt
Cùng với sự ra đời và phát triển của Internet, thương mại điện tử (TMĐT) đã xuất hiện, có sự phát triển mạnh mẽ và được coi là xu hướng của thế giới trong thế kỷ 21. Ở Việt Nam, TMĐT được thực hiện dưới các hình thức mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, quảng cáo... thông qua các phương tiện như phát sóng truyền hình, các website TMĐT, sàn giao dịch TMĐT hay mạng xã hội. Sự phát triển mạnh mẽ và ngày càng đa dạng của TMĐT đã đặt ra những thách thức cho hoạt động quản lý Nhà nước nói chung và quản lý thuế nói riêng. Chính vì vậy, hoàn thiện pháp luật về quản lý thuế đối với các giao dịch TMĐT có ý nghĩa quan trọng trọng việc tạo ra cơ sở pháp lý vững chắc cho các bên của quan hệ thu nộp thuế, đồng thời mở rộng cơ sở thu thuế, ngăn ngừa các hành vi vi phạm, gây thất thu ngân sách nhà nước.
Từ khóa
Quản lý thuế, thương mại điện tử, luật thuế, Giao dịch thương mại điện tử