Ứng dụng tiếp cận CDIO trong xây dựng đề cương chi tiết môn học Di truyền - Tiến hóa cho sinh viên ngành sư phạm Sinh học tại Trường Đại học Vinh
Tác giả: Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Bá Hoành, Phạm Thị Như Quỳnh
Kỷ yếu Hội thảo Khoa học: Phát triển chương trình, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 1/2020
Tóm tắt
Dạy học theo tiếp cận CDIO là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học và hợp lí. Với sự kỳ vọng sẽ đào tạo được những cử nhân và kỹ sư có đầy đủ năng lực đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực cho xã hội, năm 2017, Đại học Vinh đã tiến hành phát triển đồng bộ chương trình đào tạo theo tiếp cận CDIO. Trong bài báo này chúng tôi trình bày việc nghiên cứu ứng dụng tiếp cận CDIO trong xây dựng đề cương chi tiết môn học "Di truyền - Tiến hóa" cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học tại Trường Đại học Vinh. Chúng tôi đã xây dựng được các chuẩn đầu ra cho môn học, các hình thức đánh giá môn học kèm theo kế hoạch giảng dạy của môn học