page loader
Tiếp cận CDIO trong phát triển Chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam
Tác giả: Nhi Thi Nguyen, Huong Thi Pham, Giang Chau Thi Nguyen, Thanh Van Thai
391    0
Tạp chí quốc tế Công nghệ mới trong dạy học
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và sự hội nhập của nền kinh tế Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu, giáo dục và đào tạo của Việt Nam ngày càng phát triển và ngày càng hội nhập sâu rộng vào thế giới. Việc xây dựng chương trình đào tạo giáo viên được coi là vấn đề cấp thiết, là điều kiện tiên quyết góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nước nhà. Tuy nhiên, thời kỳ đầu hội nhập cho thấy đội ngũ giáo viên còn nhiều hạn chế về kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm, ngoại ngữ khi làm việc trong môi trường hiện đại. Những hạn chế này là do nhiều yếu tố; một trong những yếu tố cơ bản là chương trình đào tạo tại các cơ sở đào tạo giáo viên chủ yếu tập trung vào kiến ​​thức theo hướng tiếp cận nội dung. Vì vậy, việc xây dựng chương trình đào tạo nói chung và chương trình đào tạo giáo viên nói riêng theo hướng phát triển các kỹ năng cần thiết mà xã hội đòi hỏi người học phải có, để làm việc và phát triển phẩm chất sau khi tốt nghiệp, đáp ứng nhu cầu hội nhập trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang là xu thế quan trọng trên thế giới và đặc biệt là đối với Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. CDIO là viết tắt của các từ: Conceive, Design, implement and Operate. Là giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội, trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra, xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo; Đó cũng là ý tưởng của các trường đại học, học viện kỹ thuật của Hoa Kỳ và Thụy Điển vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước với mong muốn đào tạo sinh viên sau khi ra trường có đầy đủ kiến ​​thức và kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng cá nhân ... và ngay lập tức. tiếp cận thị trường lao động, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi tập trung vào giải pháp xây dựng chương trình đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận CDIO đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.
Cùng tác giả
Rèn luyện kỹ năng toán học hóa tình huống thực tiễn cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học nội dung Một số biện pháp hình thành kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp MộtBồi dưỡng năng lực dạy học toán cho giáo viên tiểu học thông qua việc trang bị tri thức toán cơ bảnThiết kế các hoạt động đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học môn ToánĐánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh tiểu học theo định hướng tiếp cận năng lựcTăng cường liên hệ toán học với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở tiểu họcTổ chức cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế các tình huống dạy học nội dung phân số theo hướng tiếp cận với thực tiễn Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm môn Toán ở tiểu họcKhai thác tình hướng dạy học toán ở tiểu học theo định hướng tích hợpPhương pháp dạy học toán ở tiểu họcCơ sở toán học của việc dạy học toán ở tiểu họcRÈN LUYỆN KĨ NĂNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCThực hiện phương pháp tiếp cận CDIO trong các Chương trình Đào tạo Giáo viên: Trường hợp Việt NamThiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn ToánTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC Quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợpYếu tố quyết định dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học Giáo dục toán học thực tếNghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng đến cam kết lâu dài của giáo viên tiểu học đối với việc giáo dục toán thực tế Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu họcDạy học tích hợp ở trường tiểu học: Nghiên cứu tổng quan về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương lai