Một số giải pháp đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy Luật hành chính đáp ứng yêu cầu xã hội và bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay
Tác giả: Nguyễn Thị Hà
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Vinh
Quyển: 1B Trang: Trang 26-31
Năm xuất bản: 6/2021
Tóm tắt
Nghiên cứu này trước hết đánh giá thực trạng giảng dạy Luật hành chính hiện nay ở các cơ sở giáo dục đại học trên các phương diện: mục tiêu phát triển năng lực cho người học, khả năng cập nhật tri thức mới, tính thống nhất trong môn học. Từ đó, chúng tôi đề xuất các nhóm giải pháp nhằm đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy Luật hành chính. Đó là những đề xuất lí thuyết ban đầu, gợi mở cho những nghiên cứu sâu hơn nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo Luật hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Từ khóa
Luật hành chính; phương pháp giảng dạy