Dạy học thực hành môn tin học theo định hướng phát triển năng lực tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
Tác giả: Nguyễn Bùi Hậu - Ôn Thị Lưu Bình - Phan Lê Na
Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 230 kỳ 1, 12/2020, trang 60-62.
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Dạy học theo định hướng phát triển năng lực là mô hình dạy học nhằm phát triển tối đa năng lực của người học, trong đó, người học tự mình hoàn thành nhiệm vụ nhận thức dưới sự tổ chức, hướng dẫn của người dạy. Qua quá trình giảng dạy, chúng tôi thấy tỉ lệ học sinh có năng lực chung, năng lực chuyên môn và kết quả học tập môn Tin học đạt tốt còn chưa cao. Bài báo tập trung phân tích thực trạng dạy học môn Tin học theo hướng tiếp cận năng lực ở trường Tiểu học, từ đó đề xuất một số giải pháp dạy học nội dung thực hành trong môn Tin học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.