Đánh giá mức độ trách nhiệm trong bối cảnh nâng cao quyền tự chủ của các trường đại học công lập ở Việt Nam
Tác giả: Pham Le Cuong*, Nguyen Thi Thu Hang, Pham Dinh Manh, Phan Quoc Lam and Pham Minh Hung
Tạp chí Quốc tế về Tội phạm học và Xã hội học
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu là phát triển một cách tiếp cận phương pháp luận để đánh giá sự về mức độ danh dự và quyền tự chủ của các trường đại học ở Việt Nam.
Phương pháp luận: một cuộc khảo sát nhằm đánh giá mức độ cảm nhận của người trả lời về sự cần thiết phải thực hiện
các hoạt động có trách nhiệm và đánh giá mức độ thực sự của trách nhiệm giải trình của các trường đại học được nghiên cứu ở Việt Nam. Cuộc khảo sát gồm 559 cán bộ quản lý và 448 giáo viên đến từ 5 trường đại học công lập ở Việt Nam. Phân tích tương quan của dữ liệu thống kê xử lý để đánh giá thực nghiệm mật độ và bản chất của mối quan hệ giữa mức độ nhận thức về nhu cầu và mức độ trách nhiệm giải trình thực tế của các trường đại học Việt Nam.
Kết quả chính: các trường đại học Việt Nam đang nghiên cứu được đặc trưng bởi mức độ trách nhiệm thực tế trung bình, mà không góp phần vào việc phát triển hiệu quả quyền tự chủ của họ trong điều kiện hiện đại. Cho rằng mức độ
Nhận thức về sự cần thiết phải có trách nhiệm giải trình của nhân viên trường đại học và mức độ thực hiện thực tế của nó có một mối quan hệ cấp dưới, dường như cần đưa ra các cơ chế hiệu quả về trách nhiệm giải trình dựa trên động lực của nhân sự các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.
Ứng dụng của Nghiên cứu này: kết quả của nghiên cứu này sẽ hữu ích cho các cơ quan chính phủ của Việt Nam, như
cũng như việc quản lý các cơ sở giáo dục để phát triển và thực hiện một cách hiệu quả chiến lược tăng quyền tự chủ của các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam, coi như một yếu tố trong tỷ lệ giữa nhà nước và cơ chế thị trường trong việc đạt được tiến bộ kinh tế - xã hội.
Tính mới / tính độc đáo của nghiên cứu này: Các tác giả đã xác định theo kinh nghiệm mức độ nhận thức và trách nhiệm giải trình thực tế của các trường đại học ở Việt Nam, cũng như chứng minh một cách định lượng các thông số định tính về sự tương tác của chúng trong quy trình phát triển quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học.