page loader
Đánh giá mức độ trách nhiệm trong bối cảnh nâng cao quyền tự chủ của các trường đại học công lập ở Việt Nam
Tác giả: Pham Le Cuong*, Nguyen Thi Thu Hang, Pham Dinh Manh, Phan Quoc Lam and Pham Minh Hung
405    0
Tạp chí Quốc tế về Tội phạm học và Xã hội học
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu là phát triển một cách tiếp cận phương pháp luận để đánh giá sự về mức độ danh dự và quyền tự chủ của các trường đại học ở Việt Nam. Phương pháp luận: một cuộc khảo sát nhằm đánh giá mức độ cảm nhận của người trả lời về sự cần thiết phải thực hiện các hoạt động có trách nhiệm và đánh giá mức độ thực sự của trách nhiệm giải trình của các trường đại học được nghiên cứu ở Việt Nam. Cuộc khảo sát gồm 559 cán bộ quản lý và 448 giáo viên đến từ 5 trường đại học công lập ở Việt Nam. Phân tích tương quan của dữ liệu thống kê xử lý để đánh giá thực nghiệm mật độ và bản chất của mối quan hệ giữa mức độ nhận thức về nhu cầu và mức độ trách nhiệm giải trình thực tế của các trường đại học Việt Nam. Kết quả chính: các trường đại học Việt Nam đang nghiên cứu được đặc trưng bởi mức độ trách nhiệm thực tế trung bình, mà không góp phần vào việc phát triển hiệu quả quyền tự chủ của họ trong điều kiện hiện đại. Cho rằng mức độ Nhận thức về sự cần thiết phải có trách nhiệm giải trình của nhân viên trường đại học và mức độ thực hiện thực tế của nó có một mối quan hệ cấp dưới, dường như cần đưa ra các cơ chế hiệu quả về trách nhiệm giải trình dựa trên động lực của nhân sự các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. Ứng dụng của Nghiên cứu này: kết quả của nghiên cứu này sẽ hữu ích cho các cơ quan chính phủ của Việt Nam, như cũng như việc quản lý các cơ sở giáo dục để phát triển và thực hiện một cách hiệu quả chiến lược tăng quyền tự chủ của các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam, coi như một yếu tố trong tỷ lệ giữa nhà nước và cơ chế thị trường trong việc đạt được tiến bộ kinh tế - xã hội. Tính mới / tính độc đáo của nghiên cứu này: Các tác giả đã xác định theo kinh nghiệm mức độ nhận thức và trách nhiệm giải trình thực tế của các trường đại học ở Việt Nam, cũng như chứng minh một cách định lượng các thông số định tính về sự tương tác của chúng trong quy trình phát triển quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học.
Cùng tác giả
Một số vấn đề về chính sách giáo dục đối với các huyện nghèo Bắc miền trung,Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý thiết bị dạy học ở các huyện nghèp Bac Miền TrungMột số vấn đề về công tác xã hội hóa giáo dục ở các huyện nghèo Bắc miền trungMột số vấn đề đổi mới công tác đào tạo giáo viên cho các huyện nghèo Bắc miền trungPhát triển chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên ngành GDTH trường Đại học Vinh, Việt NamGiải pháp xây dựng văn hóa học đường ở trường trung cấp Đam SanGiáo trình Tâm lý họcĐổi mới dạy học học phần Tâm lý học cho các ngành sư phạm Trường Đại học Vinh, Việt Nam theo tiếp cận CDIOPhát triển trường đại học ở Việt NamVai trò của người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC VIỆT NAM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NĂM 2018Xây dựng khung năng lực cho người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcHOẠT ĐỘNG HỌC VÀ CÔNG NGHỆ DẠY HỌC TIỂU HỌCNâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên của các trường đại học tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam theo AUN-QABỐ TRÍ TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNGTIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN CẠNH TRANHNâng cao năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm kỹ thuật theo khung năng lựcTâm lý học giáo dục tiểu học theo tiếp cận hoạt độngTâm lý học hoạt động và công nghệ dạy học tiểu họcQuản lý đào tạo giáo viên ở các trường đại học Việt Nam tiếp cận AUN-QA