Quy trình thiết kế kế hoạch dạy học một chủ đề/ bài học Ngữ văn lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Tác giả: Lưu Thị Trường Giang
Tạp chí Giáo dục /Khoa học giáo dục/ Bộ Giáo dục và đào tạo
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
QUY TRÌNH THIẾT KẾ KẾ HOẠCH DẠY HỌC MỘT CHỦ ĐỀ / BÀI HỌC
THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
NGỮ PHÁP NGỮ VĂN CẤP THCS, LỚP 6
Bài viết gợi ý quy trình thiết kế giáo án dạy học một tiết / chủ đề theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Ngữ văn cấp THCS, chương trình giáo dục phổ thông lớp 6 - THPT 2018. Nội dung trọng tâm trình bày những điểm mới về khái niệm chủ đề / bài học, hỏi hình thức tổ chức dạy học và câu hỏi trắc nghiệm đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của một chủ đề / bài học; được biên soạn thành 2 phần, phần I. Quy trình thiết kế giáo án / bài giảng Ngữ văn 6 năm 2018; Phần II. Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy - học. Quá trình này không mới, nhưng nó đáp ứng các mục tiêu mới của chương trình học. Những gợi ý cụ thể từ yêu cầu / nội dung chương trình lớp 6 cũng như cách xây dựng phiếu tự đánh giá các câu hỏi trong dạy học một chủ đề / bài học là những đóng góp của bài viết này.