page loader
Xây dựng chương trình bồi dưỡng năng lực dạy học thí nghiệm các môn Khoa học tự nhiên cho giáo viên trung học cơ sở
Tác giả: Phạm Thị Hương, Lê Đức Giang, Nguyễn Hoa Du
517    3
Tạp chí Giáo dục
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 2/2020
Tóm tắt
Phát triển năng lực dạy học thí nghiệm môn khoa học tự nhiên (KHTN) cho giáo viên THCS là một nhu cầu cấp bách trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục hiện nay. Việc xây dựng chương trình bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu thực tiễn là điều kiện đảm bảo cho công tác bồi dưỡng giáo viên đạt hiệu quả. Trong bài viết này chúng tôi đưa ra đề xuất cấu trúc năng lực dạy học thí nghiệm và quy trình xây dựng chương trình bồi dưỡng năng lực dạy học thí nghiệm cho giáo viên THCS các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy môn KHTN theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cùng tác giả
Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học thực hành môn Sinh học tại các trường PTTHThực trạng đánh giá kết quả đào tạo năng lực dạy học của sinh viên ngành Sư phạm sinh học ở các trườDr. Pham Thi Huong, Dr. Dinh Thi Kim Hao Status of the trainning programs for teaching competency peThực trạng kiểm tra, đánh giá năng lực dạy học của sinh viên ngành sư phạmTiêu chí đánh giá năng lực dạy học của sinh viên ngành sư phạmQuy trình đánh giá năng lực dạy học của sinh viên ngành sư phạm ở các trường đại họcXây dựng các tiêu chí của chuẩn đầu ra năng lực dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực nghề của sinh viên ngành sư phạmBuilding Rubrics for Evaluating the Competence of Preparing for Lesson Plans of Pedagogical Student.NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC SINH HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM THEO TIẾP CẬN CDIOTHỰC TRẠNG SỬ DỤNG BÀI TẬP ĐỂ RÈN LUYỆN NĂNG LỰC THỰC NGHIỆM CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC SINH HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGMột số giải pháp nâng cao năng lực của giảng viên khối ngành sư phạm tự nhiên ở trường Đại học Vinh về dạy học tích hợp nhằm đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng giáo viên hiện nay.Thực trạng dạy học môn Công nghệ ở một số tỉnh Bắc Trung Bộ Việt NamCDIO Approach in Developing Teacher Training Program to Meet Requirement of the Industrial Revolution 4.0 in VietnamThực trạng PTN và các yếu tố ảnh hưởng đến tần suất sử dụng PTN trong dạy hoc môn KHTN tại các Tỉnh bắc Miền Trung Việt NamDeveloping Experiment Skills for Preservice Teachers of Biology in VietnamThe Implementation of the CDIO Approach in Teacher Training Programs: The Vietnamese CaseNÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC NGHIỆM CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAMPhát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học môn Sinh họcDeterminants of Digital Transformation Adoption in Education: An Evaluation of a Post-pandemic Case Study in VietnamPerpectives of primary pre-service teachers on integrated teachingPedagogical student assessment tools for learning outcome assessment skillsThe Perceptions of Prospective Digital Transformation Adopters: An Extended Diffusion of Innovations TheoryĐề xuất chuẩn đầu ra và khung chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm Công nghệ cấp THCSProfessional Development For Science Teachers: A Bibliometric Analysis from 2001 to 2021ĐỀ XUẤT BỘ TIÊU CHÍ KĨ THUẬT VÀ QUY TRÌNH THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING DÙNG CHO TRƯỜNG PHỔ THÔNGVisualizing Contemporary Factors Affecting the Adoption of E-learning: A PRISMA Approach