Xây dựng chương trình bồi dưỡng năng lực dạy học thí nghiệm các môn Khoa học tự nhiên cho giáo viên trung học cơ sở
Tác giả: Phạm Thị Hương, Lê Đức Giang, Nguyễn Hoa Du
Tạp chí Giáo dục
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 2/2020
Tóm tắt
Phát triển năng lực dạy học thí nghiệm môn khoa học tự nhiên (KHTN) cho giáo viên THCS là một nhu cầu cấp bách trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục hiện nay. Việc xây dựng chương trình bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu thực tiễn là điều kiện đảm bảo cho công tác bồi dưỡng giáo viên đạt hiệu quả. Trong bài viết này chúng tôi đưa ra đề xuất cấu trúc năng lực dạy học thí nghiệm và quy trình xây dựng chương trình bồi dưỡng năng lực dạy học thí nghiệm cho giáo viên THCS các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy môn KHTN theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.