page loader
Tổng quan về giáo dục kỹ năng giao tiếp cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ tuổi mầm non
Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh Anh
422    0
Tạp chí Khoa học Giáo dục
Quyển: 24     Trang: 19-24
Đường link/DOI: http://jes.vnies.edu.vn
Minh chứng: 1122_MINH CHỨNG.rar
Năm xuất bản: 12/2019
Tóm tắt
Một số lĩnh vực như Ngôn ngữ học, Y học, Tâm lí học, Xã hội học... ít nhiều đều đề cập đến sự chậm trễ của ngôn ngữ, nhấn mạnh đến khó khăn của trẻ trong quá trình tiếp nhận (hiểu) ngôn ngữ và quá trình biểu đạt (sử dụng) ngôn ngữ. Tuy nhiên, các nghiên cứu không nhiều, còn tản mạn và chưa thể hiện rõ ràng, đầy đủ về chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ mầm non nói riêng. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi muốn dẫn giải các nghiên cứu một cách tổng quan nhất về chậm phát triển ngôn ngữ và giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ lứa tuổi mầm non
Từ khóa
Trẻ mầm non; chậm phát triển ngôn ngữ; kỹ năng giao tiếp
Cùng tác giả
Giáo dục phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ chậm ngôn ngữ tại gia đìnhTHỰC TRẠNG TÌNH YÊU NGHỀ CỦA SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHACTUAL SITUATION AND MEASURES FOR CHILDREN PRONUNCIATION PRACTICE FOR 5-6 YEARS OLD CHILDREN WHO ARE LOW AT LANGUAGE DEVELOPMENT AT KINDERGARTEN THROUGH PLAYBiện pháp giáo dục kỹ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ"Nguyên tắc và quy trình can thiệp sớm cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ",Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữChậm phát triển ngôn ngữ và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển toàn diện trẻ mẫu giáoMột số biện pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng lời nói cho trẻ 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữGiáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh THPT Việt Nam trong bối cảnh hiện nayTriển khai Phương pháp Tiếp cận CDIO trong các Chương trình đào tạo giáo viên: Trường hợp Việt NamTổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu họcGIÁO DỤC HỌCQUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG Quan điểm của sinh viên sư phạm tiểu học về dạy học tích hợpGiáo dục kỹ năng giao tiếp bằng lời nói cho trẻ 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ