Tổng quan về giáo dục kỹ năng giao tiếp cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ tuổi mầm non
Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Tạp chí Khoa học Giáo dục
Quyển: 24 Trang: 19-24
Năm xuất bản: 12/2019
Tóm tắt
Một số lĩnh vực như Ngôn ngữ học, Y học, Tâm lí học, Xã hội học...
ít nhiều đều đề cập đến sự chậm trễ của ngôn ngữ, nhấn mạnh đến khó khăn
của trẻ trong quá trình tiếp nhận (hiểu) ngôn ngữ và quá trình biểu đạt (sử
dụng) ngôn ngữ. Tuy nhiên, các nghiên cứu không nhiều, còn tản mạn và chưa
thể hiện rõ ràng, đầy đủ về chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ mầm non nói riêng.
Trong phạm vi bài viết, chúng tôi muốn dẫn giải các nghiên cứu một cách tổng
quan nhất về chậm phát triển ngôn ngữ và giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ
chậm phát triển ngôn ngữ lứa tuổi mầm non
Từ khóa
Trẻ mầm non; chậm phát triển ngôn ngữ; kỹ năng giao tiếp