"Tác động của trò chơi hoạt động thể chất đối với việc nâng cao
thể chất của học sinh tiểu học"
Tác giả: Nguyễn Ngọc Việt
Tạp chí Quốc tế về Giáo dục Thể chất, Thể thao và Sức khỏe
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của trò chơi vận động đối với việc nâng cao thể chất của học sinh tiểu học. Một trăm năm mươi bốn học sinh tiểu học lớp ba đã tham gia vào nghiên cứu này. Đối tượng được chia thành hai nhóm. Nhóm thực nghiệm gồm 78 học sinh (40 nam và 38 nữ). Nhóm đối chứng gồm 76 học sinh (37 nam và 39 nữ). Chương trình can thiệp được thực hiện trong 12 tuần tại ba trường tiểu học của thành phố Vinh. Sau 12 tuần huấn luyện với các trò chơi vận động được chọn lọc, thể lực của nhóm thí nghiệm vượt trội hơn nhóm đối chứng đối với tất cả các bài kiểm tra thể chất. Trò chơi vận động là phương tiện nâng cao thể lực của học sinh tiểu học.