Thiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lực
Tác giả: Phạm Xuân Sơn
NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC VINH
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Tóm tắt: So với chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp hiện hành, hoạt động trải nghiệm
trong chương trình GDPT mới 2018 có sự đổi mới quan trọng nhất là thay đổi phương thức tổ
chức để hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Chương trình mới này cho
phép giáo viên chủ động hơn, sáng tạo hơn, tham gia nhiều hơn vào thiết kế nội dung và lên kế
hoạch thực hiện. Thiết kế các hoạt động trải nghiệm không chỉ là khâu chuẩn bị, sửa soạn để
chuyển tải nội dung giáo dục tới người học mà bao gồm một chuỗi các hoạt động lao động sáng
tạo của giáo viên để thiết kế con đường kiến tạo, tìm tòi khám phá để hình thành, phát triển phẩm
chất và năng lực của học sinh