Mô hình năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm trong đào tạo giáo viên Địa lý theo tiếp cận CDIO
Tác giả: Nguyễn Thị Việt Hà
NXB Thanh niên
Quyển: 2 Trang: 1180 - 1188
Năm xuất bản: 4/2019
Tóm tắt
Yêu cầu của công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo cũng như yêu cầu về nguồn lực giáo viên thích ứng và đảm nhiệm tốt chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới đòi hỏi các trường đại học có đào tạo giáo viên cải tiến chương trình đào tạo. Trong bối cảnh đó, trường Đại học Vinh đã xây dựng chương trình đào tạo theo tiếp cận CDIO – là quy trình đào tạo chuẩn, căn cứ đầu ra để thiết kế đầu vào cho tất cả các ngành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT do Bộ GD&ĐT ban hành. Đối với chương trình đào tạo sư phạm Địa lý, việc thiết kế chương trình theo tiếp cận này còn giúp chúng tôi xây dựng mô hình năng lực nghề nghiệp sinh viên sư phạm Địa lý, làm cơ sở tham chiếu cho quá trình đào tạo. Bài báo tập trung phân tích mối quan hệ giữa mô hình năng lực nghề nghiệp cho sinh viên Địa lý và chương trình đào tạo Sư phạm Địa lý theo tiếp cận CDIO ở trường Đại học Vinh.
Từ khóa
Mô hình năng lực nghề nghiệp, Chương trình đào tạo, Sư phạm Địa lý, CDIO