page loader
Mobile Payment Adoption in Vietnam: A Two-Staged SEM-ANN Approach
Tác giả: Nguyễn Thanh Luân, Phan Công Thảo Tiên, Đặng Thị Việt Đức, Trần Thị Thanh Thủy
34    0
Springer Nature Switzerland AG 2023
Quyển:     Trang: 209-228
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Bằng cách mở rộng mô hình áp dụng ứng dụng di động mới được đề xuất để bao gồm lý thuyết triển vọng và lý thuyết dòng chảy cũng như làm rõ mục đích hành vi, nghiên cứu này xem xét việc áp dụng thanh toán di động ở Việt Nam. Dữ liệu từ người tiêu dùng thanh toán di động đã sử dụng dịch vụ thanh toán di động được thu thập bằng bảng câu hỏi tự điền. Theo các phân tích sử dụng bình phương tối thiểu một phần, ý định hành vi chấp nhận thanh toán di động có mối tương quan tích cực và có ý nghĩa với ảnh hưởng xã hội di động, đảm bảo cấu trúc di động, điều kiện hỗ trợ di động, kỳ vọng hiệu suất di động, kỳ vọng nỗ lực di động, niềm tin nhận thức di động và động lực hưởng thụ nhận thức di động. mô hình phương trình cấu trúc và mạng lưới thần kinh nhân tạo. Với việc triển khai thanh toán di động ở Việt Nam, kết quả cũng cho thấy sự tương tác giữa ý định sử dụng hành vi và hoàn cảnh cho phép sử dụng di động. Ý nghĩa thực tiễn và lý thuyết sau đó sẽ được thảo luận dựa trên kết quả.
Từ khóa
UTAUT đã sửa đổi ·Lý thuyết dòng chảy ·Lý thuyết triển vọng ·Thanh toán di động ·Việt Nam ·ANN
Cùng tác giả
“Một số giải pháp cổ phần hóa bệnh viện công ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”, Tạp chí thông tinGiải pháp thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông bằng hình thức hợp tác công tư (PPP)Giải pháp phát triển doanh nghiệp tỉnh Nghệ AnHuy động và sử dụng nguồn vốn tư nhân trong phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Bắc Trung BộPhát triển chuỗi giá trị thủy sản Nghệ AnGiải pháp tăng cường đầu tư phát triển nuôi trồng thủy sản Nghệ An theo hướng bền vữngKinh nghiệm về đầu tư phát triển ngành thủy sản theo hướng bền vững và bài học cho tỉnh Nghệ An Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng, thực thi chính sách phát triển nền nông nghiệp xanh và bài học cho vùng Bắc Trung BộKinh nghiệm quốc tế về xây dựng, thực thi chính sách phát triển nền nông nghiệp xanh và bài học cho Việt NamLiên kết phát triển du lịch liên tỉnh Miền Trung Việt Nam: Lý luận và Thực tiễn Tác động của giá trị thương hiệu đến hành vi cơ hội của nhân viên: nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở khu vực Bắc trung bộ Tác động của giá trị thương hiệu đối với hành vi cơ hội của nhân viên: Nghiên cứu điển hình về doanh nghiệp ở Việt NamĐầu tư phát triển ngành thủy sản theo hướng bền vững ở tỉnh Nghệ AnTái cấu trúc kinh tế vùng Bắc Trung BộThống kê kinh tếTác động của phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến sự hài lòng trong công việc của người lao động tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ Bắc Trung BộPhát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Nghệ AnPHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ TRONG QUÁ TRÌNH CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA Ở VIỆT NAM Chuẩn mực chủ quan và ý định kinh doanh: Mô hình hòa giải nối tiếp được kiểm duyệtPhát triển chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam Giải pháp thu hút FDI xanh vào Việt Nam gắn với mục tiêu phát triển bền vữngCác nhân tố ảnh hưởng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nghệ An