page loader
Nghiên cứu đánh giá việc thực hiện kỹ năng tư vấn của giáo viên trung học cơ sở ở Việt Nam
Tác giả: Lê Mỹ Dung, Nguyễn Thị Trâm Anh, Phan Thanh Hải, Lê Quang Sơn, Dương Thị Thanh Thanh
74    0
Tạp chí Giáo dục và hướng dẫn Pegem
Quyển: 4/13     Trang: 344-351
Năm xuất bản: 7/2023
Tóm tắt
Chức năng hướng dẫn, tư vấn tâm lý cho học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà giáo viên ở các trường trung học cơ sở thường xuyên đảm nhận bên cạnh trách nhiệm giảng dạy của mình. Để hoàn thành vai trò và trách nhiệm của mình một cách hiệu quả, giáo viên phải được đào tạo và thực hành về cách cung cấp liệu pháp tâm lý cho học sinh. Mục đích của nghiên cứu nhằm đánh giá kỹ năng tư vấn tâm lý của giáo viên ở hai nhóm kỹ năng: kỹ năng cơ bản và kỹ năng chuyên môn. Tổng cộng có 456 giáo viên trung học cơ sở tham gia nghiên cứu định tính ở Đăk Nông, Việt Nam. Theo kết quả nghiên cứu, hầu hết giáo viên đều đánh giá việc thực hiện kỹ năng tư vấn là tốt. Đã có nhiều đề xuất khác nhau nhằm phát triển các chương trình đào tạo giáo viên và phát triển kỹ năng tư vấn. Nghiên cứu trong tương lai phải tập trung hơn nữa vào các yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến kỹ năng tư vấn tâm lý của giáo viên.
Từ khóa
kỹ năng tư vấn, giáo viên, tư vấn học đường, học sinh
Cùng tác giả
"Nghiện Game online ở học sinh trung học cơ sở-vấn đề nhà tâm lý học đường cần quan tâm""Mức độ hiểu biết của hiệu trưởng trường tiểu học về hoạt động quản lý dạy học"Công tác quản lý trường tiểu họcNghiên cứu trường hợp trong khoa học QLGD nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBQLGDCơ sở TLH của sự thích ứng với hoạt động QLDH của hiệu trưởng trường Tiểu họcMức độ thích ứng với hoạt động quản lý dạy học của hiệu trưởng tiểu học-Một số vấn đề lý luận và thựXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOĐỔI MỚI DẠY HỌC HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC CHO CÁC NGÀNH SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBồi dưỡng nhóm trưởng chuyên môn ở trường tiểu học theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lựcQuản lý đánh giá quá trình trong đào tạo sinh viên đại học sư phạm tiếng AnhTâm lý học giáo dục tiểu họcGiáo trình Tâm lý họcGiải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳngKhung năng lực đánh giá quá trình sinh viên tiếng Anh theo giáo dục định hướng kết quả đầu ra tại các trường đại họcNâng cao năng lực giảng dạy tại các trường đại học tư thục tại TP.HCM, Việt Nam Theo AUN-QALòng biết ơn, sự hỗ trợ của cha mẹ, thái độ tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp.