page loader
THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Tác giả: Nguyen Thi My Hang*, Thai Thi Hong Lam, Truong Thi Dung
48    0
Tạp chí khoa học, Đại học Vinh
Quyển: Vol. 52, No. 2B/2023     Trang: 79_88
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Dạy học phát triển năng lực đang là mối quan tâm của nhiều nhà giáo dục ở giai đoạn hiện nay. Thiết kế kế hoạch bài dạy trong quá trình chuẩn bị lên lớp quyết định rất lớn đến sự thành công của bài dạy. Dựa trên các phương pháp nghiên cứu khoa học như phương pháp nghiên cứu lý luận, phương pháp điều tra - quan sát, phương pháp chuyên gia, chúng tôi trình bày cấu trúc và quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy môn Toán, phân tích làm rõ các bước trong quy trình thiết kế, đồng thời vận dụng vào việc thiết kế các kế hoạch bài dạy cụ thể nhằm giúp giáo viên thuận lợi hơn trong quá trình dạy học. Các kết quả được công bố trong bài báo dựa trên căn cứ sự đồng thuận của các chuyên gia.
Từ khóa
Năng lực, kế hoạch bài dạy, tiến trình dạy học, hoạt động dạy học, môn Toán.
Cùng tác giả
Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực dự đoán cho học sinh trong dạ học môn toán ở trường THPTMột số hoạt động cơ bản giúp học sinh phổ thông kiểm định giả thuyết toán họcRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường Trung học phổ thôngBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcMột số biểu hiện của năng lực phát hiện quy luật toán học của học sinh trung học phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề Hàm số và Đồ thị ở trường trung học phổ thôngMột số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT trong dạy học môn toánLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Thiết kế kế hoạch bài dạy “Phương trình bậc hai một ẩn” (Toán 9) theo định hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh