page loader
Các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở trường mầm non
Tác giả: Phan Thị Thúy Hằng
56    1
Tap chí Khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội
Quyển: 68     Trang: 117
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ 5 – 6 tuổi ở trường mầm non hiện nay. Qua việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng cho thấy, để giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ đạt hiệu quả cần chú ý đến các yếu tố khách quan (nhóm bạn bè trong lớp, điều kiện và mức độ quan tâm của gia đình trẻ, môi trường xã hội, môi trường giáo dục trẻ ở trường mầm non) và các yếu tố chủ quan (đặc điểm của trẻ, năng lực của giáo viên). Đồng thời, việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng này cũng có thể khẳng định việc giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ 5 – 6 tuổi là yêu cầu cấp bách trang bị cho trẻ “kĩ năng phi nhận thức” quan trọng để thích ứng với cuộc sống ở trường tiểu học và đương đầu với những chuyển biến mới của thời đại. Phương pháp cơ bản được sử dụng trong bài viết này là phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với phương pháp nghiên cứu định lượng. Các kết quả thu thập được xử lí bằng phần mềm SPSS 25.
Từ khóa
Giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội, cảm xúc xã hội, các yếu tố ảnh hưởng, trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi.