page loader
ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP TRONG DẠY HỌC MẠCH KIẾN THỨC “KHOA HỌC MÁY TÍNH” THUỘC CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MÔN TIN HỌC 2018
Tác giả: Trần Thị Kim Oanh; Trần Xuân Hào
86    0
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 23/10     Trang: 21-26
Năm xuất bản: 5/2023
Tóm tắt
Trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học năm 2006, nội dung kiến thức chủ yếu thuộc về mạch kiến thức Học vấn số hóa phổ thông và Ứng dụng công nghệ thông tin; nội dung mạch kiến thức Khoa học máy tính rất hạn chế, cụ thể chỉ có trong nội dung Tin học lớp 5, lớp 8 và lớp 11. Phương pháp dạy học môn Tin học nói chung và mạch kiến thức Khoa học máy tính nói riêng chủ yếu là thuyết trình. Trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học năm 2018, mạch kiến thức Khoa học máy tính có mặt trong tất cả các lớp từ lớp 3 đến lớp 12. Với mục tiêu phát triển cho học sinh các năng lực cốt lõi về khoa học máy tính thì việc sử dụng các phương pháp và mô hình dạy học phát huy khả năng chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh là hết sức quan trọng. Bài báo đề xuất một số mô hình dạy học hiện đại phù hợp với dạy học mạch Khoa học máy tính, nhằm nâng cao chất lượng dạy học mạch kiến thức này. Đây chính là nền tảng quan trọng cho học sinh học các ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin cũng như các ngành liên quan sau này.
Từ khóa
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, năng lực Tin học, Khoa học máy tính, mô hình dạy học, dạy học kết hợp, lớp học đảo ngược