page loader
THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY “PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN” (TOÁN 9) THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÁN HỌC CHO HỌC SINH
Tác giả: Thái Thị Hồng Lam, Trương Thị Dung, Nguyễn Thị Mỹ Hằng
73    0
Tạp chí Giáo dục
Quyển: T.23S.18 (2023)     Trang: 11-15
Năm xuất bản: 9/2023
Tóm tắt
Đổi mới phương pháp giảng dạy bao gồm việc chuyển từ dạy theo định hướng nội dung sang dạy theo năng lực của người học, nghĩa là chuyển trọng tâm từ những gì học sinh có thể học sang những gì học sinh có thể áp dụng thông qua học tập. Trong quá trình này, soạn giáo án hướng dẫn giáo viên xác định nội dung bài học, mục tiêu học tập, phương pháp dạy học, hoạt động dạy học và đánh giá kết quả học tập; giúp giáo viên tổ chức hoạt động dạy học có hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu dạy học. Nghiên cứu đề xuất quy trình thiết kế giáo án theo hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh trong dạy học môn Toán. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua giáo án chủ đề “Phương trình bậc hai có một ẩn” (Toán 9). Việc xây dựng quy trình thiết kế giáo án nhằm giúp giáo viên hiểu rõ hơn yêu cầu, hướng dẫn của Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018 để thiết kế giáo án hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh khác nhau.
Từ khóa
Năng lực toán, Toán, giáo án, phương trình bậc hai có một ẩn số
Cùng tác giả
Thiết lập bài toán mới trên cơ sơ khai thác bài toán đã cho bằng tương tự hóa , số 318, tr. 43-45.Rèn luyện kỹ năng tương tự hóa cho học sinh trong dạy học giải bài tập Đại số và Giải tích ở trường Trung học phổ thôngMột số biện pháp rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Đại số và Giải tíchBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học giải phương trình, bất phương trình ở trường phổ thôngRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcBồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề hàm số và đồ thị ở trường trung học phổ thôngMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁNThiết kế bài toán thực tiễn trong dạy học Toán cho các lớp cuối cấp trung học cơ sởMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ĐẠI SỐ TỔ HỢP” Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG HÌNH HỌC Ở LỚP 10THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018