page loader
Nhân tố ảnh hưởng đến việc dạy học tích hợp với giáo dục toán thực tế của giáo viên tiểu học
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang, Phạm Thị Hải Châu, Phạm Xuân Chung, Nguyễn Ngọc Bích
67    0
Tạp chí nghiên cứu giáo dục châu Âu
Quyển: 2165-8714     Trang: 253-263
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là khám phá cấu trúc nhân tố của phép đo và đánh giá độ tin cậy bên trong của nó. Nhìn chung, 525 giáo viên tiểu học chuyên ngành toán đã tình nguyện tham gia nghiên cứu này bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát trực tuyến qua Google Form. Các mẫu này được phân chia ngẫu nhiên thành 262 người tham gia để phân tích nhân tố khám phá (EFA) và 263 quan sát để phân tích nhân tố khẳng định (CFA). EFA có xu hướng thích giải pháp bốn yếu tố hơn, giải pháp này đã được chứng minh là giải thích được hơn 68% sự khác biệt trong dữ liệu. Nhận thức, tính hiệu quả, mức độ tương tác và cơ hội là những nhãn hiệu tạm thời cho những biến số ẩn này. Kết quả CFA đã xác minh và xác nhận mô hình bốn yếu tố, với tất cả các thước đo kiểm tra đều vượt quá ngưỡng quy định, cho thấy mức độ phù hợp tuyệt vời và có thể chấp nhận được. Kết quả của nghiên cứu này, một mặt, cung cấp bốn lĩnh vực chính để các giáo viên, nhà giáo dục và nhà hoạch định chính sách thực tế thảo luận thay vì kiểm tra các chỉ số riêng lẻ, mặt khác, chúng đóng vai trò là nền tảng để các nhà nghiên cứu quan tâm tiến hành bổ sung. phân tích, chẳng hạn như hồi quy tuyến tính đa biến hoặc phần bù cho phân tích cụm.
Từ khóa
Phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định, giảng dạy tích hợp, bối cảnh thực tế, giáo dục toán học thực tế.
Cùng tác giả
Vận dụng lý thuyết phát sinh nhận thức của J. Piaget vào việc tổ chức cho sinh viên đại học kiến tạoTổ chức tự học ngoài giờ lên lớp môn Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm ToánTổ chức quá trình tự học ngoài giờ lên lớp môn hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toánKHAI THÁC MỐI LIÊN HỆ SƯ PHẠM GIỮA KIẾN THỨC HÌNH HỌC CAO CẤP VỚI KIẾN THỨC TOÁN PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN HỌCDạy học học phần Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toán ở trường đại học theo hướng thiết kế module dạy họcHÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN THÔNG QUA DẠY HỌC THEO DỰ ÁN HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤPMột số phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên ngành sư phạm toán học tập tích cực, chủ động phù hợp với phương thức đào tạo tín chỉGiáo trình TôPô đại cươngMỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC MÔN TOÁN B Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ, LIÊN THÔNG ĐA NGÀNHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO HỢP ĐỒNG HỌC PHẦN HÌNH HỌC TUYẾN TÍNH CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNMỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC HỌC PHẦN TOÁN CAO CẤP CHO SINH VIÊN CÁC NGÀNH NGOÀI SƯ PHẠM Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG” (HÌNH HỌC 10)Giáo trình Toán họcHình học tuyến tínhPhát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán cho họ sinh trong dạy học nội dung "hình học" (Toán 10)Quan điểm của sinh viên ngành giáo dục tiểu học về dạy học tích hợp