page loader
TIẾP CẬN CDIO ĐỂ ỨNG DỤNG TRONG GIẢNG DẠY MÔN “PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH CHO TRẺ MẦM NON” VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Giang
130    0
Tạp chí khoa học Đại học Vinh
Quyển: 51     Trang:
Minh chứng: undefined
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp những kiến thức, kỹ năng, phát triển phẩm chất, năng lực nhằm đạt các chuẩn đầu ra chương trình đào tạo Giáo dục mầm non (GDMN) cho người học, đáp ứng yêu cầu xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu việc tiếp cận CDIO áp dụng trong giảng dạy môn “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” bao gồm các nội dung: 1) Khái quát về môn “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non”; 2) Tiếp cận CDIO trong dạy học để đạt được các chuẩn đầu ra của môn học; 3) Giải pháp tổ chức hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học phát triển phẩm chất năng lực nhằm đạt chuẩn đầu ra góp phần nâng cao GDMN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay.