page loader
SỬ DỤNG THỦ THUẬT SHADOWING ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT
Tác giả: Văn Thị Hà
138    2
Kỷ yếu hội thảo quốc tế Viettesol 2022
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Nghe là giai đoạn đầu tiên trong quá trình học tiếng Anh và thành thạo kỹ năng nghe chắc chắn là cần thiết đối với học viên học ngoại ngữ. Tuy nhiên, hầu hết sinh viên năm thứ nhất khoa Ngoại ngữ trường Đại học Vinh đều cảm thấy bài nghe khó. Nghiên cứu hành động này được thực hiện để khám phá hiệu quả của kỹ thuật shadowing đối với kỹ năng nghe của học sinh. Sáu mươi sinh viên năm thứ nhất khoa Ngoại ngữ trường Đại học Vinh đã tham gia nghiên cứu này. Các bài kiểm tra quan sát và nghe đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Kết quả cho thấy rằng việc sử dụng kỹ thuật shadowing đã nâng cao đáng kể thành tích nghe của học sinh tham gia. Ngoài ra, nó cho thấy rằng sinh viên cảm thấy thoải mái và hứng thú hơn khi học nghe. Như vậy, có thể kết luận rằng kỹ thuật Shadowing có thể được sử dụng để cải thiện khả năng nghe hiểu của sinh viên.
Cùng tác giả