page loader
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên tiểu học trong việc giáo dục giới tính trong đại dịch Covid-19
Tác giả: Nguyen Thi Phuong Nhung, Chu Thi Thuy An, Tran Hang Ly, Pham Xuan Son, Nguyen Ngoc Hien
193    1
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research Vol. 21, No. 2, pp. 320-341, February 2022
Quyển: Vol. 21     Trang: Vol. 21, No. 2, pp. 320-341,
Năm xuất bản: 2/2022
Tóm tắt
Sự xuất hiện của các biến thể của Covid-19, tình trạng phong tỏa kéo dài ở nhiều quốc gia và nhu cầu duy trì nền giáo dục bền vững đã dẫn đến sự chuyển dịch từ lớp học truyền thống sang không gian ảo. Do đó, cần phải tận dụng những tiến bộ công nghệ đồng thời giảm thiểu những thách thức mà giáo viên tiểu học phải đối mặt. Thông qua việc kết hợp tám yếu tố, các tác giả đã tìm cách hiểu rõ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên trong việc giáo dục giới tính ở trường tiểu học. Dựa trên kết quả từ 383 cá nhân, kết quả cho thấy rằng các điều kiện tạo điều kiện, chính sách giáo dục và sự tham gia của phụ huynh đều có mối quan hệ với sự sẵn sàng của giáo viên. Nội dung kỹ thuật số ảnh hưởng tích cực đến kỳ vọng hiệu suất và kỳ vọng nỗ lực. Kiến thức về tình dục có ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa thống kê đến kỳ vọng nỗ lực. Cuối cùng, tính cởi mở có ảnh hưởng tích cực và đáng kể về mặt thống kê đối với hiệu suất kỳ vọng. Các trường hợp ngoại lệ quan trọng là kỳ vọng nỗ lực không được tìm thấy để dự đoán mức độ sẵn sàng của giáo viên và kỳ vọng hiệu suất không được tìm thấy ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng của giáo viên. Những lý do cho những mối tương quan không đáng kể này đã được thảo luận ngắn gọn và nhiều nghiên cứu hơn về chủ đề này được kêu gọi để điều tra những kết quả bất ngờ này một cách chi tiết hơn. Mức độ sẵn sàng, cũng như ý nghĩa lý thuyết và thực tiễn đối với các học giả và học viên, đã được thảo luận.
Từ khóa
giáo dục giới tính; sự sẵn sàng của giáo viên; trường tiểu học; Chính sách giáo dục; sự tham gia của cha mẹ
Cùng tác giả
Khảo sát thực trạng hành vi gây hấn của học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Nghệ AnMột số vấn đề lí luận về hành vi gây hấn của học sinh THCSTính gắn kết trường học ở học sinh trung họcCác yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sởTính gắn kết trường học của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ AnMối quan hệ giữa khả năng tự kiểm soát và hành vi gây gấn của học sinh trung học cơ sở"A Revision of Sex CompetencyFramework Toward Digital Transformation and Covid 19 Pandemid"ĐỀ XUẤT MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT VÀ NỘI DUNG GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌCNĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CỦA GIÁO VIÊN – CẤU TRÚC VÀ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁKINH NGHIỆM QUỐC TẾ TRONG VIỆC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG NGỪA, CAN THIỆP HÀNH VI GÂY HẤN CHO HỌC SINHThực trạng động lực và các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giáo viên tiểu họcPhát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học thông qua dạy học dự án ở trường Đại học VinhHành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở (Nghiên cứu tại một số trường THCS trên địa bàn tỉnh Nghệ An)Nâng cao năng lực của giáo viên về giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở