page loader
THE DESIGN OF LEARNING MATERIALS TO DEVELOP SPATIAL THINKING FOR STUDENTS THROUGH GEOGRAPHY IN VIETNAM SCHOOL
Tác giả: Nguyễn Thị Việt Hà, Võ Thị Vinh, Nguyễn Thị Duyên
168    1
Tâm lý và Sức khỏe Tích cực
Quyển: 2021, Vol. 5, No. 4     Trang: 1727 – 1734
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Tư duy không gian mạnh mẽ và phổ biến, làm nền tảng cho cuộc sống hàng ngày, công việc và khoa học đóng vai trò vai trò trong các hoạt động khác nhau, từ hiểu biết địa lý và lịch sử. Các tiêu chuẩn cho lịch sử và dạy học tích hợp địa lý nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy không gian, điều cần thiết cho bất kỳ hiểu biết thêm về việc tạo ra ý nghĩa địa lý. Nhận thức thế giới từ góc độ không gian là năng lực địa lý cốt lõi vừa được ban hành trong Chương trình giáo dục phổ thông, chi tiết trong phần mô tả năng lực của học sinh qua các môn Địa lý. Để hình thành và phát triển năng lực quan trọng này đối với học sinh, điều quan trọng là chúng phải được học tập với các tài liệu và các hoạt động để tạo cơ hội phát triển kỹ năng tư duy không gian cho các em. Mặc dù có vai trò quan trọng như vậy nhưng thực tế là giáo viên khi thiết kế và sử dụng học liệu chưa thực sự chú trọng đến yêu cầu này. Bài báo tập trung vào thiết kế hướng dẫn trong tài liệu học tập với cách tiếp cận tư duy không gian như sử dụng các đề xuất.
Từ khóa
Từ khóa: Tư duy không gian, Thiết kế tài liệu học tập, Địa lý
Cùng tác giả
Liên hệ thực tế địa phương tỉnh Nghệ An trong dạy học Địa lí lớp 12 THPTPhát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học Địa lí 12Rèn luyện năng lực dạy học cho sinh viên ngành sư phạm Địa lí qua học phần “Thực hành phương pháp dạy học địa lí” ở Trường Đại học Vinh,Vận dụng phương pháp giải quyết vấn đề trong dạy học Địa lí 12 theo định hướng phát triển năng lựcKết quả bước đầu về giáo dục bảo vệ môi trường cho sinh viên qua học phần "truyền thông môi trường" ở khoa Địa lí - QLTN, trường Đại học VinhDạy học về biến đổi khí hậu trong môn Địa líBIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN GIÚP HỌC SINH GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ 12THIẾT KẾ CÁC CÁC TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG VÀO THỰC TIỄNHội thảo khoa học phát triển chương trình tổ chức đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên GV, QBQLGD theo hướng tiếp cận năng lựcBiến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hộiTổ chức dạy học tích hợp nội dung giáo dục giảm thiểu rác thải nhựa trong môn địa lí cấp THPT theo chương trình phổ thông 2018INNOVATIONS IN SEED AND CROP MENEGEMENTINN0VATION IN SEED AND CROP MENEGERMENTINNOVATIONS IN SEED AND CROP MANAGEMENTTHIẾT KẾ TÀI LIỆU HỌC TẬP ĐỂ PHÁT TRIỂN TƯ DUY KHÔNG GIAN CHO HỌC SINH QUA MÔN ĐỊA LÝ Ở TRƯỜNG HỌC VIỆT NAM Thay đổi cách quản lí giống và cây trồngTruyền thông môi trường