page loader
Nhận thức của sinh viên sư phạm về các kỹ năng của thế kỷ XXI
Tác giả: Bùi Văn Hùng
281    7
Tạp chí giáo dục và đào tạo
Quyển: 12     Trang: 90
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Người thầy nâng đỡ học sinh của mình đến tương lai tươi sáng, vai trò của họ là không thể thiếu, đặc biệt là trong thế kỷ 21, mong muốn các em luôn tràn đầy năng lượng và linh hoạt để áp dụng kiến ​​thức vào cuộc sống hàng ngày . Kiểm tra nhận thức về giảng dạy kỹ năng thế kỷ 21 của sinh viên sư phạm đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định những thiếu sót trong phát triển nghề nghiệp của giáo viên; cũng như tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Cho đến nay chưa có nghiên cứu nào kiểm tra nhận thức của sinh viên sư phạm ở Việt Nam. Nghiên cứu này nhằm vào kiểm tra nhận thức của sinh viên Việt Nam về việc dạy các kỹ năng thế kỷ XXI. Nghiên cứu chéo của chúng tôi đã sử dụng Quy mô Giảng dạy Kỹ năng Thế kỷ 21. Phân tích mô tả và ANOVA đã thực hiện trong nghiên cứu này. Kết quả cho thấy: (1) Sinh viên sư phạm Việt Nam đạt trình độ caonhận thức về việc dạy các kỹ năng thế kỷ 21; (2) không có sự khác biệt về giới trong nhận thức của họ; và (3) không có sự khác biệt đáng kể trong nhận thức của họ đối với những năm học và (4) ở đó sự khác biệt đáng kể giữa những người đã tham gia các khóa học kỹ năng mềm tại trường đại học của họ và những người chưa tham gia với bất kỳ ai.
Từ khóa
Kỹ năng thế kỷ 21; kỹ năng mềm, Việt Nam; Sinh viên sư phạm