page loader
SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP HÓA HỌC LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ THỰC TIỄN KẾT HỢP VỚI MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
Tác giả: Nguyễn Thị Bích Hiền; Mai Quỳnh Châu
265    0
Khoa học Giáo dục
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 3/2021
Tóm tắt
Làm thế nào để hạn chế tình trạng học sinh chán học, làm việc riêng trong giờ học, lười hoàn thành bài tập về nhà và đặc biệt là tâm lý mất tập trung trong giờ học là một câu hỏi hiện nay đang được các giáo viên và thậm chí các phụ huynh đang rất quan tâm muốn tìm hướng giải quyết. Mô hình dạy học lớp học đảo ngược là một trong những mô hình dạy học mà có thể giúp người học chủ động, tăng quyền kiểm soát cho bản thân, khuyến khích việc học tập và cộng tác, thế nên hình thức dạy học này sẽ là một gợi ý cho việc giải quyết câu hỏi được đặt ra ở trên. Bên cạnh đó, hóa học với đặc thù là một khoa hoc thực nghiệm, có nội dung gắn nhiều với thực tiễn cuộc sống thế nên sẽ rất hiệu quả cho giáo viên nếu biết sử dụng các bài tập có liên quan đến thực tiễn vào việc dạy học. Bài báo này đề cập đến cách thức vận dụng mô hình lớp học đảo ngược kết hợp với hệ thống bài tập được xây dựng có nội dung gắn liền với thực tiễn trong dạy học hóa học 10 THPT nhằm kích thích hứng thú và động cơ học tập, tăng tính chủ động cho học sinh góp phần nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID 19.
Từ khóa
: Lớp học đảo ngược, tạo động lực, dạy học hóa học, bài tập hóa học thực tiễn, dạy học trực tuyến.