GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ, VIỆT NAM
Tác giả: Đặng Văn Hải, Nguyễn Thị Hường; Phạm Văn Sơn; Hồ Thị Thùy Lê, Lê Thục Anh
Nghiên cứu giáo dục Mỹ
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 9/2021
Tóm tắt
Bài báo đã phân tích tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở, xác định các nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở. Từ đó, khảo sát thực trạng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học cơ sở khu vực Bắc trung bộ Việt Nam và rút ra những giải pháp như, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở ở khu vực Bắc Trung Bộ, Việt Nam như: Làm tốt giáo dục truyền thông để nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng về giáo dục hướng nghiệp cho HS; Đa dạng hóa các nội dung, phương pháp, hình thức GDHN cho HS; Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động GDHN; Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại địa phương; Bổ sung, hoàn thiện chính sách về giáo dục hướng nghiệp đối với học sinh THCS; Tăng cường đầu tư các nguồn lực cho hoạt động giáo dục hướng nghiệp; Đa dạng hóa các loại hình đào tạo nghề để thúc đẩy giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS.