page loader
Nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của sinh viên trong bối cảnh đại dịch Covid 19
Tác giả: Dương Đức Ánh
331    0
Tạp chí nghiên cứu xã hội học và nhân văn Mỹ
Quyển: 4     Trang: 85
Năm xuất bản: 9/2021
Tóm tắt
Sự xuất hiện của đại dịch Covid đã thay đổi cách vận hành của hệ thống giáo dục thế giới. Hầu hết các quốc gia bị ảnh hưởng buộc phải thực hiện chuyển đổi từ học trực tiếp sang học trực tuyến, điều này góp phần tạo ra những cơ hội và thách thức mới cho các cơ sở đại học và trường công lập. Hình thức đào tạo từ xa là hình thức phổ biến ở nhiều nước, nhưng ở Việt Nam, trước đại dịch Covid, hình thức này còn khá mới mẻ, chỉ được áp dụng tại một số trường đại học, số lượng sinh viên đào tạo từ xa chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số sinh viên. trong nước. Tuy nhiên, sự xa cách xã hội và sự gia tăng số ca nhiễm khiến các cơ sở giáo dục không còn lựa chọn nào khác, từ cấp tiểu học đến cao học, phải đóng cửa trường học và triển khai các hoạt động học trực tuyến. Đối với một đất nước coi trọng giáo dục như Việt Nam, cùng với sự cạnh tranh gay gắt giữa các trường thì sự hài lòng của sinh viên ngày càng trở nên quan trọng. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp định tính, sử dụng phần mềm SPSS 26 để phân tích dữ liệu thu được từ cuộc khảo sát trên 350 học sinh, sinh viên về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong học tập trực tuyến dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid. Nghiên cứu chỉ ra rằng thiết kế khóa học, chất lượng công nghệ, chất lượng giáo viên và sự tương tác của sinh viên là bốn yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của sinh viên.