page loader
Tác động của văn hóa trong dạy học ngôn ngữ thứ hai
Tác giả: Đặng Thị Thu, Nguyễn Văn Đồng
14    0
Kỷ yếu Hội thảo ngữ học toàn quốc 2024
Quyển: 1     Trang: 163
Năm xuất bản: 12/2024
Tóm tắt
: Như Gleason (1961) nhận định “Ngôn ngữ không chỉ là sản phẩm của văn hóa mà còn là biểu tượng của văn hóa”. Văn hóa phải được tích hợp ngay từ đầu như một thành phần thiết yếu của việc học và dạy ngôn ngữ thứ hai. Chỉ khi các vấn đề văn hóa trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy và giảng dạy ngôn ngữ thì sinh viên mới có thể thành công trong việc học ngôn ngữ họ theo đuổi. Vì vậy, giáo viên khi dạy ngôn ngữ thứ hai cần quan tâm nhiều hơn đến sự đa dạng của các nền văn hóa, xác định các yếu tố văn hóa chủ yếu về mọi mặt khi thiết kế chương trình ngôn ngữ và áp dụng các chiến lược giảng dạy phù hợp vào hoạt động học tập của sinh viên. Mục đích của bài viết này là thảo luận về mối quan hệ không thể tách rời giữa văn hóa và ngôn ngữ; Năng lực ngôn ngữ và sự chi phối bởi văn hóa; và cuối cùng đề xuất sáu chiến lược giáo dục cho dạy ngôn ngữ thứ hai thông qua văn hóa nhằm nâng cao khả năng hiểu và sử dụng hiệu quả ngoại ngữ của sinh viên.
Từ khóa
Ngôn ngữ; Văn hóa; Năng lực ngôn ngữ; Dạy học ngôn ngữ.
Cùng tác giả
Lập luận qua lời thoại nhân vật Lý trong tiểu thuyết Mùa lá rụng trong vườn của Ma Văn Kháng Cấu tạo của tham thoại có chứa hành động nhận xét trong tiểu thuyết Ma Văn KhángQuan hệ liên cá nhân giữa các vai giao tiếp trong tiểu thuyết Ma Văn KhángHành động nhận xét - đánh giá qua lời thoại nhân vật trong tiểu thuyết "Côi cút giữa cảnh đời của nhà văn Ma Văn KhángCON NGƯỜI CÁ NHÂN QUA THAM THOẠI CHỨA HÀNH ĐỘNG NHẬN XÉT TRONG LỜI THOẠI NHÂN VẬT CỦA TIỂU THUYẾT MA VĂN KHÁNGLỜI DẪN THOẠI - MỘT DẤU HIỆU QUAN TRỌNG CHO VIỆC NHẬN DIỆN HÀNH ĐỘNG NHẬN XÉT QUA LỜI THOẠI NHÂN VẬT (TRONG TIỂU THUYẾT CỦA NHÀ VĂN MA VĂN KHÁNG )NHẬN DIỆN HÀNH ĐỘNG NHẬN XÉT QUA LỜI THOẠI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT MA VĂN KHÁNG TỪ CÁC PHƯƠNG TIỆN CHỈ DẪN HIỆU LỰC Ở LỜI - IFIDsQuan niệm triết lí về con người và cuộc đời qua tham thoại chứa hành động nhận xét trong lời thoại nhân vật của tiểu thuyết Ma Văn KhángGiải pháp hỗ trợ người học trong bối cảnh chuyển đổi số tại Trường Đại học VinhVận dụng Thành ngữ, tục ngữ thực hiện hành động nhận xét đánh giá qua lời thoại nhân vật trong tiểu thuyết Ma Văn KhángMột số thuận lợi và khó khăn trong công tác ban hành văn bản nội bộ tại trường Đại học Vinh