NÂNG CAO NĂNG LỰC RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Trần Thị Thúy Nga (1)(*), Phạm Thị Yến (2), Nguyễn Thị Minh Thuận(3) Dương Thị Hương(4), Chu Thị Thanh Vân (5)
Tạp chí Giáo dục, Nhân văn và Văn học
Quyển: Tập 7 số 10 Trang: 336-340
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là quá trình hình thành và rèn luyện các năng lực sư phạm cốt lõi cho sinh viên, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực cho người giáo viên tương lai. Tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là cơ sở quan trọng để bổ sung, củng cố, khắc sâu và mở rộng những tri thức chuyên môn, nghiệp vụ đã được học trong trường sư phạm. Bài viết, trình bày những vấn đề về hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và giải pháp đổi mới nâng năng lực rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực tại Trường Đại học Vinh.
Từ khóa
Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, giáo dục mầm non, năng lực, tiếp cận năng lực