page loader
NÂNG CAO NĂNG LỰC RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Trần Thị Thúy Nga (1)(*), Phạm Thị Yến (2), Nguyễn Thị Minh Thuận(3) Dương Thị Hương(4), Chu Thị Thanh Vân (5)
6    0
Tạp chí Giáo dục, Nhân văn và Văn học
Quyển: Tập 7 số 10     Trang: 336-340
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là quá trình hình thành và rèn luyện các năng lực sư phạm cốt lõi cho sinh viên, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực cho người giáo viên tương lai. Tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là cơ sở quan trọng để bổ sung, củng cố, khắc sâu và mở rộng những tri thức chuyên môn, nghiệp vụ đã được học trong trường sư phạm. Bài viết, trình bày những vấn đề về hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và giải pháp đổi mới nâng năng lực rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực tại Trường Đại học Vinh.
Từ khóa
Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, giáo dục mầm non, năng lực, tiếp cận năng lực
Cùng tác giả
АКТУАЛЬНОСТЬ ОЦЕНКИ ПРОФЕССИОНАЛЬНОЙ КОМПЕТЕНТНОСТИ БУДУЩИХ ПЕДАГОГОВ ДОШКОЛЬНЫХ ОБРАЗОВАТЕЛЬНЫХ УЧРMột số lý luận và thực tiễn của giáo dục chuyên nghiệp ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nayQuy trình đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên giáo dục mầm non theo chuẩn chuyên nghiệp giáo viên mầm non trong các trường đại học sư phạm ở Việt NamXây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm nonHướng dẫn trẻ từ 3-6 tuổi khám phá môi trường xung quanh qua các thí nghiệm đơn giảnMột số biện pháp xây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo lớn ở trường mầm nonUsing folk movement games in the extracurricular activities to physical development of kindergartens at pre-school in Nghe An province Đánh giá toàn diện về mức độ hình thành năng lực chuyên môn của giáo viên mầm non là yếu tố chính để nâng cao chất lượng giáo dục (các trường đại học sư phạm ở Việt Nam)Phương pháp tiếp cận CDIO trong dạy học Tâm lý học cho sinh viên khối ngành sư phạm trường Đại học VinhMột số đổi mới trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong chương trình đào tạo giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lựcĐánh giá năng lực chuyên môn của Sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nayMột số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ 3-4 tuổi phù hợp với bối cảnh địa phương tại Nghệ AnRÈN LUYỆN KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ THEO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI Đảm bảo chất lượng trong đào tạo giáo viên mầm non theo phương pháp Aun-Qa