page loader
Hướng tiếp cận mới trong dạy học ngữ điệu tiếng Việt
Tác giả: Nguyễn Hoài Nguyên, Nguyễn Khánh Chi, Lê Thị Sao Chi
7    0
Kỉ yếu hội thảo khoa học "Dạy và học ngoại ngữ trong xu thế hội nhập quốc tế"
Quyển: 10.2024     Trang: 263
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Việc xác lập khung lí thuyết cho ngữ điệu tiếng Việt và dạy học đơn vị ngữ âm này phải dựa trên nền tảng tiếng Việt là ngôn ngữ đơn lập có thanh điệu.
Từ khóa
dạy học, ngữ điệu, tiếng Việt, tiếp cận mới
Cùng tác giả
Bài báoQuan niệm sống của Xuân Diệu qua việc dùng động từ tưởng trong thơ, Kỷ yếu hội thảo Xuân Diệu - tác gia và di sản văn học, Nhà xuất bản đại học Vinh, 6/2016.Hội thoại bất quy tắc trong truyện ngắn Tướng về hưu của Nguyễn Huy Thiệp, Kỷ yếu hội thảo Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và giáo dục ngôn ngữ trong nhà trường, Nhà xuất bản Dân trí, 2016, từ trang 643 - 648.Từ điển thành ngữ, tục ngữ Việt Nam trong hành chức (trên tư liệu truyện ngắn và tiểu thuyết) (thTừ ngữ trong "Chuyện đời vớ vẩn" của Nguyễn Quang LậpĐoạn văn kết thúc trong truyện ngắn Nguyễn Ngọc TưVăn hóa gia đình Việt Nam từ Truyện Kiều của Nguyễn Du đến tiểu thuyết của Tự lực văn đoànHành động chào của người Việt và việc giáo dục văn hóa giao tiếp hiện nayVăn hóa gia đình Việt Nam trong Truyện Kiều (Nguyễn Du)Đặc điểm ngữ âm hệ thống thanh điệu tiếng Thái Quỳ Hợp (Nghệ An)Bàn tiếp về ngữ âm phương ngữ Nghệ TĩnhNguồn gốc các phụ âm xát tiếng ViệtDạy viết văn bản thông tin trong chương trình môn Ngữ Văn THPT trên thế giới và Việt NamĐổi mới nội dung dạy học Ngữ điệu tiếng Việt trong chương trình đào tạo ngành sư phạm Ngữ VănNgôn ngữ miêu tả các nhân vật nữ trong tiểu thuyết "Lạnh lùng" của Nhất LinhTính đối thoại trong thơ Nôm Hồ Xuân Hương“Học tập văn hóa văn chính luận của Hồ Chí Minh từ một tuyển tập (Về đạo đức cách mạng - Nxb. Sự thật, H.,1976)”