Nghiên cứu năng lực thông tin của sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số
Tác giả: Trương Thị Hoài, Ngô Ngọc Thu, Trần Thị Ngần, Nguyễn Thị Ngọc, Đinh Thị Hải Nhung, Ngô Thị Cẩm Nhung
Tạp chí Tài chính doanh nghiệp
Quyển: Tháng 3/2024 Trang: 24-27
Năm xuất bản: 3/2024
Tóm tắt
Năng lực thông tin là một trong những kiến thức và kỹ năng then chốt, cần thiết trong việc nghiên cứu bất kỳ lĩnh vực nào. Đó là điều kiện tiên quyết cho việc học tập và cho phép người học tham gia một cách chủ động và có phê phán vào nội dung học tập và mở rộng việc nghiên cứu, trở thành người có khả năng tự định hướng, tự kiểm soát tốt hơn quá trình học của mình. Khi các trường đại học ngày càng có xu hướng lồng ghép việc phát triển và đánh giá các kỹ năng này vào việc đào tạo ở bậc đại học, là cơ sở quan trọng cho việc phát triển các kỹ năng khác. Các nghiên cứu về năng lực thông tin hiện nay chưa hệ thống hóa và làm rõ được năng lực thông tin như thế nào của sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành kế toán. Bài viết giúp các sinh viên và những người làm công tác giáo dục có cái nhìn cụ thể, bao quát hơn về năng lực thông tin của sinh viên trong công cuộc chuyển đổi số trong giáo dục đại học đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Từ khóa
năng lực thông tin, sinh viên, kế toán, chuyển đổi số.