page loader
Thực trạng nhận thức của sinh viên ngành sư phạm Tin học đối với giáo dục STEM
Tác giả: Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Bùi Hậu3
26    10
Khoa học Đại học Vinh
Quyển: 53     Trang: 117-126
Năm xuất bản: 7/2024
Tóm tắt
Bài viết này đánh giá thực trạng nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học ở một số trường Đại học Sư phạm về giáo dục STEM để thấy được các đặc điểm, mức độ và các yếu tố ảnh hưởng. Nhóm nghiên cứu tiến hành điều tra xã hội học bằng bảng hỏi đối với 200 sinh viên ngành Sư phạm Tin học. Kết quả thu được có tính chất định lượng được đánh giá bằng phương pháp thống kê toán học. Kết quả nghiên cứu chỉ ra sáu đặc điểm nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học về giáo dục STEM. Kết quả cũng cho thấy, sinh viên đều xác định dạy học theo định hướng giáo dục STEM là cần thiết trong bối cảnh giáo dục mới, sinh viên cần được tiếp cận tri thức về STEM một cách khoa học, hệ thống thông qua các khoá đào tạo để nâng cao nhận thức về giáo dục STEM và nâng cao kỹ năng xây dựng hoạt động dạy học STEM.
Từ khóa
giáo dục STEM, đặc điểm nhận thức, tin học, sinh viên sư phạm.
Cùng tác giả
Ứng dụng Visual Basic for Applications hỗ trợ giáo viên thiết kế các bài tập tương tác trong PowerPointThủy ấn dạng hiện trên ảnh sốDạy học lập trình Tin học 11 theo phương pháp dạy học lập trình AML.Tài liệu học tập Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bảnThủy ấn dạng hiện sử dụng nội dung và độ tương phản của ảnh môi trườngVận dụng phương pháp dạy học thực hành trong giảng dạy Tin học cho sinh viên trường đại học VinhĐóng gói bài giảng theo chuẩn e-learningXây dựng khóa học trực tuyến trên nền tảng moodleVai trò của hệ thống dạy học trực tuyến trong bồi dưỡng năng lực tự học cho giáo viênTiếp cận mô hình giáo dục STEM thông qua phần mềm SCRATCHỨng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ thông tin theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên Trường Đại học Vinh Dạy học thực hành môn Tin học theo định hướng phát triển năng lực tại trường tiểu học Đinh Tiên HoàngỨng dụng mạng nơron tích chập cho bài toán Giám sát học sinh bán trú và nội trúDạy học lập trình cho học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực Tìm hiểu vai trò của công nghệ thông tin trong giáo dục STEM qua các bài báo trên các tạp chí thuộc danh mục ScopusThiết kế chủ đề giáo dục STEM trong dạy học “Chuyên đề học tập Tin học 10 - Định hướng khoa học máy tính”Những ứng dụng của công nghệ thông tin trong giáo dục STEMĐề xuất khung năng lực dạy học STEM của sinh viên ngành sư phạm Tin họcThe role of information technology in STEM education