Thực trạng nhận thức của sinh viên ngành sư phạm Tin học đối với giáo dục STEM
Tác giả: Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Bùi Hậu3
Khoa học Đại học Vinh
Quyển: 53 Trang: 117-126
Năm xuất bản: 7/2024
Tóm tắt
Bài viết này đánh giá thực trạng nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học ở một số trường Đại học Sư phạm về giáo dục STEM để thấy được các đặc điểm, mức độ và các yếu tố ảnh hưởng. Nhóm nghiên cứu tiến hành điều tra xã hội học bằng bảng hỏi đối với 200 sinh viên ngành Sư phạm Tin học. Kết quả thu được có tính chất định lượng được đánh giá bằng phương pháp thống kê toán học. Kết quả nghiên cứu chỉ ra sáu đặc điểm nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học về giáo dục STEM. Kết quả cũng cho thấy, sinh viên đều xác định dạy học theo định hướng giáo dục STEM là cần thiết trong bối cảnh giáo dục mới, sinh viên cần được tiếp cận tri thức về STEM một cách khoa học, hệ thống thông qua các khoá đào tạo để nâng cao nhận thức về giáo dục STEM và nâng cao kỹ năng xây dựng hoạt động dạy học STEM.
Từ khóa
giáo dục STEM, đặc điểm nhận thức, tin học, sinh viên sư phạm.